Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2020

Chia sẻ kinh nghiệm tìm thuê văn phòng quận Tân Bình có chất lượng tốt nhất

Để hạn chế tối đa rủi ro khi gặp phải chủ cho thuê văn phòng không đáng tin cậy, khách hàng có thể thực hiện quy trình theo các bước sau:
 
- Tìm kiếm, chọn lọc chủ nhà hay chủ đầu tư cho thuê văn phòng có uy tín, có bằng chứng cho thấy việc kinh doanh tiến triển thuận lợi.
- Khảo sát tình hình tài chính của bên cho thuê văn phòng.
- Đưa ra các thỏa thuận với điều kiện khách hàng có thể chấm dứt hợp đồng khi bên cho thuê không thực hiện được trách nhiệm của mình.
 
Tòa nhà cho thuê văn phòng quận Tân Bình C.T Plaza
Tòa nhà cho thuê văn phòng quận Tân Bình C.T Plaza
 
Sau đây là 6 lưu ý quan trọng khi tìm thuê văn phòng quận Tân Bình:
 
1. Địa điểm thuê:
Tùy vào loại hình kinh doanh mà địa điểm để thuê văn phòng quận Tân Bình sẽ khác nhau. Tuy nhiên, mọi nơi làm việc đều nên đảm bảo những tiêu chí cơn bản sau:
Khu vực trung tâm hoặc gần đó
- Giao thông thuận lợi, đường xá thông thoáng
- Tình hình an ninh, trật tự trong khu vực đảm bảo
- Chất lượng quản lý tòa nhà tốt
- Môi trường xung quanh sạch sẽ, nhiều cây xanh
- Tiện ích đa dạng như các địa điểm ăn uống, bệnh viện, ngân hàng...
 
2. Giá thuê:
Giá thuê văn phòng cao hay thấp tùy thuộc vào vị trí, diện tích và các trang thiết bị được bố trí trong nhà.
- Thường thì giá thuê sẽ phải chịu mức thuế 10%.
- Bạn cần làm rõ về vấn đề giá cả ngay từ ban đầu, đặc biệt là giá bên cho thuê đưa ra đã bao gồm thuế hay không và ghi rõ trong hợp đồng để tránh những bất đồng sau này.
- Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến giá điện nước và các khoản phí khác trước khi tiến hành làm hợp đồng.
 
3. Diện tích văn phòng:
Trước khi thuê văn phòng, bạn cần tính toán để nơi làm việc không quá nhỏ hoặc quá dư thừa so với mức cần thiết.
- Diện tích tối thiểu cho một nhân viên là 5m2, lý tưởng nhất từ 8 – 18m2.
Ngoài ra, bạn nên bàn với chủ đầu tư về phần không gian sử dụng chung như nhà vệ sinh, hành lang... để tránh nảy sinh mâu thuẫn về sau.
- Trong trường hợp công ty có dự tính mở rộng sau này, bạn cần nói trước với chủ nhà hoặc chủ đầu tư để giảm thiểu chi phí phát sinh và tránh việc không còn diện tích mở rộng.
 
4. Chủ đầu tư cho thuê:
Bạn nên tìm hiểu trước thông tin về bên cho thuê văn phòng. Hãy tránh những chủ đầu tư không uy tín, đã từng bị phản ánh về các vấn đề pháp lý, tiền bạc, thực hiện hợp đồng...
Một số yếu tố cần cân nhắc để hạn chế rủi ro:
- Chủ đầu tư có thể bán diện tích thuê cho người khác không?
- Họ có khả năng chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn không?
- Họ có khả năng thực hiện đầy đủ, kịp thời những cam kết đã ghi trong hợp đồng không?
- Đối với những phát sinh xảy ra không được thỏa thuận trong hợp đồng thì họ sẽ giải quyết thế nào?
 
5. Thời gian thanh toán và thời hạn hợp đồng thuê:
Thông thường, tiền thuê văn phòng sẽ thanh toán 3 tháng một lần. Song cũng có những trường hợp bên cho thuê muốn thu sớm hoặc muộn hơn. Bạn nên thỏa thuận với chủ đầu tư hoặc chủ nhà về thời gian hợp lý cho cả hai bên.
- Đối với hợp đồng, thời hạn tối thiểu là 2 năm. Mức phổ biến nhất là 5 năm, sau đó ưu tiên gia hạn. Việc này cũng cần đàm phán tùy theo nhu cầu phát triển kinh doanh của công ty.
 
6. Dịch vụ và thiết kế văn phòng:
-Tòa tiền sảnh:
Khu vực này ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của nhân viên và khách hàng từ bên ngoài vào. Nếu tòa tiền sảnh rộng rãi, thoáng mát, khách hàng sẽ có tâm trạng thoải mái hơn khi bước vào công ty bạn.
- Chỗ để xe:
Rất nhiều tòa nhà không có chỗ để xe hoặc bố trí khu vực giữ xe khá xa, điều này khiến không ít khách hàng và cả nhân viên làm việc khó chịu. Vì vậy, khi thuê văn phòng, bạn cũng nên lưu ý về vấn đề này.
- Hệ thống điều hòa và thang máy:
Bạn cần tìm hiểu hệ thống điều hòa trong văn phòng là dạng gì. Một số nơi có hệ thống không tốt nên gây tiếng ồn, chảy nước ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Đối với thang máy tại có tòa nhà, nên có khu riêng biệt để tránh bị tắc nghẽn do dùng chung với khu vực dân cư.
- Hệ thống cửa sổ:
Văn phòng thuê không nên quá kín gió sẽ dễ gây ngộp. Đồng thời, hệ thống cửa cũng phải đảm bảo không để nước mưa hoặc gió mạnh lùa vào. Đối với nơi làm việc gần khu vực đông đúc thì kính của tòa nhà nên là kính cách âm hai lớp để đảm bảo yên tĩnh khi làm việc.
- Nhà vệ sinh:
Khi thuê văn phòng, bạn nên xem xét hệ thống nước xả cũng như các cơ sở vật chất khác trong nhà vệ sinh có đảm bảo tiêu chuẩn không. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như tâm lý của nhân viên và khách hàng khi sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét