Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại hình văn phòng khác nhau để các doanh nghiệp nhỏ và mới thành lập có thể lựa chọn. Nhưng khó khăn phổ biến nhất ở các doanh nghiệp này vẫn là nguồn vốn kinh doanh còn hạn hẹp. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ các loại hình văn phòng mà doanh nghiệp có thể cân nhắc và lựa chọn cái phù hợp nhất với điều kiện của mình:
1. Văn phòng tại nhà:
Đây là lựa chọn dễ dàng và tiết kiệm nhất trong tất cả các lựa chọn cho nhiều người mới bắt đầu cho đến khi doanh nghiệp phát triển. Tuy nhiên với loại hình này bạn sẽ gặp phải không ít bất tiện trong quá trình làm việc.
Thứ nhất, một khi đặt làm việc tại nhà tức là bạn phải chấp nhận chia sẻ không gian chung với gia đình hoặc bạn cùng phòng. Sự yên tĩnh và tập trung đôi khi sẽ bị ảnh hưởng bởi các hoạt động sinh hoạt của mọi người.
Vấn đề kế tiếp sẽ nảy sinh khi doanh nghiệp có cuộc hẹn với khách hàng. Không phải bất cứ ai cũng sở hữu căn nhà mặt phố, địa chỉ dễ nhớ dễ tìm. Một nơi gặp gỡ nằm sâu trong hẻm ngõ ngoằn ngoèo hay một văn phòng nhỏ hẹp với nội thất sơ sài, tất cả đều là điểm trừ cho doanh nghiệp trong mắt của khách hàng. Tất nhiên một cuộc hẹn vẫn có thể diễn ra tại quán café hiện đại, nhưng đó sẽ không tạo được uy tín và hình ảnh cho doanh nghiệp bạn.
Xét thêm về tương lai lâu dài, khi doanh nghiệp đã thành công và mở rộng quy mô công ty. Văn phòng tại nhà hẳn sẽ trở nên chật chội do số lượng nhân viên tăng lên, mọi hoạt động công ty cũng như sinh hoạt cá nhân sẽ ngày càng trở nên bất tiện.
Làm việc tại nhà chi phí tuy rất rẻ nhưng chứa nhiều bất cập.
2. Văn phòng ảo:
Khi bạn muốn có một địa chỉ đăng ký kinh doanh hợp pháp, một văn phòng đại diện sang trọng nằm tại mặt tiền khu trung tâm làm nơi gặp gỡ khách hàng mà vẫn có thể làm việc tại nhà mỗi ngày. Thì đây là loại hình phù hợp nhất dành cho bạn.
Với văn phòng ảo chủ doanh nghiệp có thể điều hành công việc mà không cần đến công ty.
Dịch vụ văn phòng ảo uy tín được các công ty cung cấp với mức giá rất rẻ nhưng mang lại lợi ích không hề nhỏ cho doanh nghiệp. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của công ty cung cấp dịch vụ, mọi thông tin từ khách hàng, thư tín đều được chuyển về cho chủ doanh nghiệp một cách đầy đủ và an toàn bảo mật nhất mà bạn không cần phải đến trực tiếp công ty. Các cuộc hẹn không còn là mối bận tâm khi khách hàng của bạn sẽ được lễ tân của công ty đón tiếp nhiệt tình. Một văn phòng gặp mặt hiện đại và chuyên nghiệp sẽ tạo cho doanh nghiệp một hình ảnh tốt, tạo niềm tin, tăng uy tín đối với khách hàng.
3. Văn phòng chia sẻ:
Một mô hình đang ngày càng trở nên phổ biến với giới startup, freelancer và các doanh nghiệp ít người. Nằm trong các tòa cao ốc đẹp, vị trí đắc địa, không gian theo thiết kế mở, kiến trúc đầy sáng tạo, văn phòng chia sẻ chuyên nghiệp mang đến cho người đi làm cảm giác thoải mái như đang làm việc tại một quán café hiện đại. Bạn có thể thưởng thức các thức uống miễn phí, nghỉ ngơi và làm việc bất cứ lúc nào bạn muốn.
Trong không gian chung của văn phòng, bạn có thể cùng lúc làm việc với chủ và nhân viên của các doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau. Đó là môi trường tuyệt vời để giao lưu học hỏi và cùng nhau phát triển. Đôi khi, một hợp đồng bạn nhận được từ doanh nghiệp khác cùng văn phòng thông qua quá trình trao đổi là chuyện không hề hiếm.
Văn phòng chia sẻ là mang lại tâm lý thoải mái cho các nhân viên trong quá trình làm việc
Ưu điểm vượt trội của loại hình này là mức chi phí chỉ bằng 20% so với khi thuê văn phòng thông thường và các tiện ích linh hoạt mà nó mang lại như: sử dụng các trang thiết bị hiện đại được cung cấp sẵn, phòng họp tân tiến dành cho các buổi thương thảo với khách hàng.
4. Văn phòng cho thuê giá rẻ:
Một văn phòng riêng sẽ mang đến cho bạn sự riêng tư và nhiều tiện ích linh hoạt hơn. Và dĩ nhiên đi kèm với nó là một mức phí cao hơn rất nhiều bạn phải bỏ ra.
Tìm được một văn phòng cho thuê giá rẻ cũng không phải việc đơn giản. Cần phải tính toán chính xác diện tích không gian mà doanh nghiệp bạn cần để tránh gây ra lãng phí. Bên cạnh đó cần cân nhắc thêm các nhu cầu như: phòng họp, phòng nghỉ ngơi cho nhân viên…có thật sự cần thiết không và nếu cần thì chi phí là bao nhiêu. Chưa xét đến vấn đề trong tương lai doanh nghiệp sẽ có sự thay đồi về nhân sự, việc tăng số lượng nhân viên sẽ khiến văn phòng không còn đủ diện tích sử dụng. Hãy hoạch định chiến lược cho doanh nghiệp mình thật kỹ càng trước khi đưa ra quyết định bởi vì mỗi lần chuyển văn phòng sẽ rất tốn kém về công sức và tiền bạc.
Quý khách hàng có nhu cầu thuê văn phòng giá rẻ hãy liên hệ ngay với công ty cổ phần Địa Ốc Kim Quang để được tư vấn và cung cấp thông tin miễn phí về các văn phòng phù hợp với mình. Với hơn 6 năm trong lĩnh vực quản lý và cho thuê văn phòng cùng với đội ngũ chuyên gia hàng đầu, chúng tôi đã làm việc với hơn 1460 tòa building tại thành phố Hồ Chí Minh. Để có thể mang đến cho khách hàng sự hài lòng, chúng tôi đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và luôn học hỏi với mong muốn tìm cho khách hàng một địa điểm văn phòng thích hợp nhất, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc.
- Tên công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỊA ỐC KIM QUANG
- Địa chỉ liên hệ: Bitexco Financial Tower - 2 Hải Triều, P. Bến Nghé, Q.1, Tp. HCM
- Email: karyna.kimquang@gmail.com
- Điện thoại: 0286 6790 847 Hotline: 0946 395 665
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét